Colorful Bold Typography Trivia Quiz Christmas Events and Special Interest Presentation (4)

ผุดธุรกิจใหม่สะเทือนวงการสื่อนอกบ้าน Out of Home เจาะตลาดท้องถิ่น

Artisan Digital  บริษัทวางแผนธุรกิจเเละการตลาดเชิงเทคโนโลยีเนวัตกรรมชั้นนำ สัญชาติไทยหัวใจอินเตอร์ เตรียมเดินหน้าทำธุรกิจอย่างเต็มกำลัง และเตรียมก้าวสู่การเป็นผู้นำทางด้าน MarTech อย่างเต็มตัว พร้อมปรับโครงสร้างครั้งใหญ่ เรียกได้ว่าเป็น New Paradigm ของสื่อโฆษณานอกบ้าน สู่การเป็น IOOH หรือ Interactive Out of Home Media ผลิกโฉมวงการสื่อรูปแบบเดิม ให้เป็นป้ายโฆษณาสมัยใหม่ ที่ผู้พบเห็นสามารถเข้าไปมีส่วนร่วมและสร้างประสบการณ์กับแบรนด์ได้ แก้ Pain point ในระดับมหภาคสำหรับธุรกิจเจ้าของป้ายดิจิทัลสกรีนหรือแม้กระทั่งดิจิทัลบิลบอร์ด

 

 

Artisan Digital เล็งเห็นทิศทางของสื่อนอกบ้าน ที่มีแนวโน้มเริ่มเข้าสู่จุดอิ่มตัว เมื่อมองไปทางไหนก็มีแต่ป้ายโฆษณาอยู่ทั่วทุกที่ โดยเฉพาะในตลาดท้องถิ่น มากกว่า 70% มักจะเป็นป้ายโฆษณาที่ว่างอยู่ ในยุคที่ธุรกิจทุกอุตสาหกรรมได้ Disrupt ตัวเองให้เท่าทันเทคโนโลยี รวมไปถึงเทรนด์การอุปโภคสื่อเเละพฤติกรรมของผู้บริโภคที่มีความซับซ้อนเปลี่ยนแปลงด้วยความถี่สูงมากขึ้นเรื่อยๆ ไม่ว่าจะเป็นการอุปโภคหลายจอในการทำงาน เวลาพักผ่อน หรือการทำกิจกรรมอื่นๆ เพราะฉะนั้นเเบรนด์ต้องปรับตัวให้เข้าถึงตัวผู้บริโภคที่ใช่ที่สุดเช่นกัน

 

 

หากจะพูดถึงสื่อนอกบ้านตามความเข้าใจโดยทั่วไปแล้ว Out of Home คือ สื่อที่อยู่นอกบ้านทุกชนิด ไม่ว่าจะเป็นบิลบอร์ด โฆษณาตามสี่แยกไฟแดง โฆษณาตามป้ายรถเมล์ หรือบนรถไฟฟ้าต่าง ๆ ซึ่งทั้งหมดนั้นก็คือ สื่อนอกบ้านที่เราคุ้นเคยกันอย่างดี และความคุ้นเคยนี้เองที่นำมาซึ่งความจำเจ 

 

Artisan Digital มองว่า ในยุคที่เทคโนโลยีได้เข้ามามีบทบาทมากในทุก ๆ วันนี้ ส่งผลให้ Lifestyle ของผู้บริโภคเปลี่ยนไปโดยสิ้นเชิง ผู้คนได้ให้ความสนใจกับกิจกรรมที่อยู่ในจอมือถือมากกว่าสนใจสิ่งรอบตัว ดังนั้น ‘สื่อนอกบ้าน’ หรือ Out of Home ก็จะมีหน้าที่ เอาไว้เพียงแค่สร้าง Brand Awareness เพื่อตอกย้ำการรับรู้ของผู้บริโภคได้เท่านั้น

 

ดังนั้นเพื่อรองรับไลฟ์สไตล์ผู้บริโภคที่เปลี่ยนไปในโลกโฆษณานั้น  Artisan Digital จึงเริ่มพัฒนาไอเดียทางธุรกิจสื่อนอกบ้าน สู่ความแปลกใหม่ที่ไม่ซ้ำใคร โดยเล็งเห็นว่า แม้สื่อออนไลน์จะเติบโตมาแรงแค่ไหน  แต่ตราบใดที่ผู้คนยังมีการใช้ชีวิตนอกบ้านเป็นส่วนใหญ่ ก็ถือว่าสื่อประเภท “ Out of Home Media” ต่าง ๆ ยังมีความสำคัญไม่อาจถูกมองข้ามได้ ดังนั้น สิ่งที่ธุรกิจต้องรีบจัดการ คือทำการผสมผสานสื่อออนไลน์เข้ากับ “สื่อนอกบ้าน” เพื่อใช้ในการสื่อสารทางการตลาดอย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุดให้ได้

 

 

หากจะมองหาทางออกให้สื่อนอกบ้าน คือการเรียนรู้พฤติกรรมของผู้บริโภค และปรับตัวเองให้เข้ากับการเปลี่ยนแปลง โดยคำว่า Interactive หรือปฏิสัมพันธ์ เป็นตัวแปรสำคัญในการก้าวสู่การปรับเปลี่ยนสื่อรูปแบบใหม่ โดยใช้นวัตกรรมเทคโนโลยี ที่สามารถสร้างปฏิสัมพันธ์ผู้คนให้เกิดกับแบรนด์ นำไปสู่การสร้างประสบการณ์ จนเกิดเป็นความทรงจำในใจของผู้บริโภคในที่สุด 

 

Artisan Digital ย้ำว่า บทบาทของสื่อนอกบ้านต้องได้รับการเปลี่ยนแปลง และจะต้องเปลี่ยนไปมากกว่าที่เราเห็นอยู่ เพราะในอนาคตอันใกล้นี้ สื่อนอกบ้านจะกลายเป็นอีกเครื่องมือทางการตลาดที่แบรนด์สามารถเอาไว้เสริม Impact สร้าง Interaction หรือแม้แต่สร้าง Call To Action ได้ ป้ายโฆษณาที่ใส่เทคโนโลยีลงไป ทำให้ผู้คนมีการโต้ตอบกับตัวสื่อ คนที่สัญจรผ่านไปมาในละแวกนั้นสามารถเดินเข้ามาเล่นกับป้ายได้ ทำให้แบรนด์สร้าง Engagement กับผู้คนได้มากขึ้นและสามารถเป็นส่วนหนึ่งของโฆษณานั้นด้วยเช่นกัน

 

 

TAMAEW by Artisan Digital  ถูกพัฒนาขึ้นมา เพื่อเข้าถึงผู้บริโภคที่ใช่ ใน Location ที่เหมาะที่สุด ถือเป็นการพัฒนาและยกระดับนวัตกรรมสื่อนอกบ้านที่รองรับและแก้ปัญหาแบรนด์หรืออุตสาหกรรม ที่ยังจำเป็นต้องใช้สื่อโฆษณาแบบ Above-the-Line หรือ Out-of-Home Media ให้เกิดการลงทุนที่คุ้มค่าที่สุด

 

และหากคุณอ่านมาถึงตอนนี้ เอาล่ะ เริ่มต้นกับธุรกิจของคุณเลยไหม ?

 

ถึงเวลาที่แบรนด์คุณจะเฉิดฉาย

เรื่อง Digital Marketing ให้เราช่วย ยอดขายพุ่ง สร้างจุดแข็งให้ธุรกิจคุณตามทันโลกโฆษณา เพราะ Artisan Digital เป็นดิจิตอลเอเจนซี ที่เชี่ยวชาญงานด้านการพัฒนาซอฟแวร์ เว็บไซต์ แอปพลิเคชัน รวมถึงงานโฆษณาครีเอทีฟ รวมถึงดิจิตอลมาร์เก็ตติ้ง และยังเป็นที่ปรึกษาให้กับ Corporate และ Startup ทั้งในไทยและต่างประเทศ

 

ติดต่อเราเพื่อขอคำปรึกษาได้ฟรี:

โทร. 052 010 173

LINE: http://bit.ly/39qolqJ

Email: hello@artisan.co.th

Website: https://artisan.co.th